Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Pin sạc dự phòng "lởm" có ảnh hưởng như thế nào đối với điện thoại?

Đi một vòng quanh thành phố, chúng ta có thể bắt gặp ở bất cứ đâu những "núi phụ kiện điện thoại". Nào là bao da, ốp lưng, pin, sạc dự phòng, tai nghe được chất đầy trên khung sắt được thiết kế đặc biệt với 4 bánh xe giúp người bán có thể dong ruổi trên khắp các trục đường một cách đơn giản. Điều đặc biệt ở đây là giá của những phụ kiện trên đều rất rẻ, rẻ hơn rất nhiều so với những phụ kiện được bán tại những cửa hàng chính hãng. Có những chiếc bao da iphone 6 plus có giá chỉ 50.000đ, hay những chiếc pin sạc dự phòng với giá 99.000đ. Nhìn bên ngoài những phụ kiện điện thoại đó chẳng khác gì so với những phụ kiện chính hãng đắt tiền. Bởi vậy mà rất nhiều người tiêu dùng ham đồ rẻ mà tẩy chay hàng chính hãng và cho rằng các hãng sản xuất gán mác chính hãng để ăn lãi quá nhiều của người tiêu dùng. Để tìm hiểu thêm về chất lượng của Pin sạc dự phòng chính hãng và Pin sạc dự phòng giá rẻ, chúng ta hãy cùng nhau phân tích nhé.




Phụ kiện điện thoại được chia làm 2 loại đó là phụ kiện trang trí và phụ kiện sử dụng. Phụ kiện trang trí như bao da, ốp lưng điện thoại. Những phụ kiện này được sử dụng với mục đích trang trí là chính. Do đó, nếu lỡ mua phải hàng giả thì bạn cũng không cần quá lo lắng bởi nó ít ảnh hưởng đến chất lượng máy. Với những phụ kiện sử dụng như kính dán cường lực, sạc điện thoại hay pin sạc dự phòng nếu mua phải hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới những bộ phận bên trong máy. Không những thế nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng nếu sử dụng thường xuyên trong thời gian dài.



Pin sạc dự phòng "lởm" thực chất "rẻ mà không rẻ" bởi chúng có tuổi thọ kém và kéo ngắn tuổi thọ của điện thoại xuống rất nhiều. Với một pin sạc chính hãng bạn có thể sử dụng tràn trong một thời gian dài mà nhiệt độ pin không hề thay đổi nhưng đối với những pin sạc giả bạn sẽ như sờ phải nồi cơm đang nấu vậy. Không những thế, nhẹ thì nó sẽ ảnh hưởng đến mức độ cảm ứng màn hình, loạn cảm ứng, nặng thì có thể chai pin, thậm chí là cháy nổ.



Một chiếc điện thoại thông thường khó mà phát nổ được khi sử dụng. Nguyên nhân nổ chính của máy là do nổ pin. Việc vừa sử dụng điện thoại, vừa sạc pin bằng sạc kém chất lượng rất dễ khiến nhiệt độ pin điện thoại tăng đột biến và dẫn đến cháy nổ. Bạn thử nghĩ xem những sản phẩm giả có giá dao động từ vài chục nghìn cho tới khoảng 200 - 300 nghìn cho một sản phẩm có dung lượng cực khủng, lên đến 20.000mAh. Liệu rằng những thông số này là có thật? Tôi xin khẳng định rằng những thông số này thường là ảo, vì khi thử tháo cell pin trong sạc ra thì chỉ có 1-2 cell là thật, còn lại là cell chứa cát bên trong. Thậm chí, một số loại kém chất lượng nên mạch sạc được làm sơ sài, làm cho điện áp không ổn định, dễ gây hư hỏng tho thiết bị. Tệ hơn nữa có thể gây chập, cháy nổ ảnh hưởng tới thiết bị và các vật dụng xung quanh.



Đến đây, bạn có suy nghĩ gì về những sản phẩm giả, kém chất lượng này. Thực chất nó không đáng giá như vậy. Với những hậu quả kéo theo sau này thì vài chục nghìn với một sản phẩm còn là quá đắt phải không nào? Đã có những trường hợp người tiêu dùng bị tử vong do sử dụng sạc pin không chính hãng gây xôn xao dư luận trong thời gian qua khiến mọi người nao núng. Tuy nhiên, suy nghĩ ưa hàng giảm giá, hàng rẻ tiền là một nhận thức khó thay đổi ở người dân Việt Nam ta. Nếu chưa nhìn thấy hậu quả chúng ta vẫn ngang nhiên sài những loại hàng hóa không rõ nguồn gốc mà không biết rằng mình đang kết bạn với tử thần.



Bạn có thể tìm mua những sản phẩm chính hãng tại Vua Phụ Kiện Số. Ngoài những sản phẩm phụ kiện mang tính chất sử dụng, Vua Phụ Kiện Số thường xuyên cập nhật những phụ kiện trang trí điện thoại dành cho những điện thoại mới nhất như bao da galaxy s7 edge, Bao da galaxy s7... Hãy sử dụng hàng chính hãng để bảo vệ dế yêu cũng như bảo vệ chính bản thân mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét