Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Bật mí cách để bạn lướt Web thả ga mà tiêu tốn ít 3G

Trong thời buổi hiện nay, mạng 3G là thứ không thể thiếu đối với công việc cũng như đáp ứng nhu cầu giải trí của đại đa số những người sài điện thoại. Ngày nay, để sắm một chiếc điện thoại thông minh là điều không quá khó khăn với mỗi người. Mặt khác sử dụng các dịch vụ, các gói dữ liệu mạng lại càng không thể thiếu khi đã sở hữu một chiếc Smartphone. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách sử dụng tiết kiệm 3G thì hoặc là gói dữ mạng của bạn lúc về sau sẽ rất yếu, hoặc là bạn sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền của mình nếu không đăng kí gói dữ liệu. Đặc biệt với giới trẻ, họ thường xuyên truy cập internet để check in, đăng những tấm ảnh lên mạng, nghe nhạc, xem phim, chơi game thường tốn rất nhiều 3G. Tốn kém nhất là khi bạn cập nhật những phần mềm điện thoại, những lần cập nhật sẽ vét sạch tài khoản của bạn cho mà xem.
Do vậy, hãy “bảo vệ” túi tiền và dung lượng 3G của mình trước khi chúng “không cánh mà bay”, với các tips hữu ích dưới đây nhé!

Tắt 3G khi không sử dụng
Đây là lưu ý không nên bỏ sót nếu như các bạn không muốn lãng phí một cách vô ích. Hãy nhớ tắt kể cả khi đang sử dụng wifi để tránh tải về những dữ liệu phát sinh ngoài ý muốn khi đột nhiên mất 3G và điện thoại thì đang trong túi quần chẳng hạn! Ngoài ra, đây cũng là cách để bảo vệ tuổi thọ của pin nữa nhé!


Hạn chế chơi game, tải nhạc bằng 3G
Nếu thường có thói quen chơi game online trên điện thoại bằng 3G thì hãy cẩn thận nhé! Những dịch vụ giải trí này sẽ “ngốn” của bạn kha khá dung lượng mà bạn không hề hay biết. Hãy tận dụng wifi nếu như bạn không muốn đầu từ thêm những gói bổ sung 3G khác. Trong trường hợp “nghiền không cưỡng lại” được, hãy tắt các quảng cáo, ứng dụng ngầm không cần thiết hiện ra trong quá trình chơi game để không bị tải về trong “vô thức” nhé!


Xem phim trực tuyến “thông minh”
Tương tự như các trò chơi trực tuyến, các website hay ứng dụng cho phép xem phim online cũng thường “ngầm cài” các cửa sổ pop-up mà khi vô tình click vào, chúng ta sẽ phải tải về một phần mềm hay ứng dụng nào đó. Hãy chú ý vì đôi khi chúng còn có những mã độc, virus có thể làm “loạn” hệ điều hành của bạn! Ngoài ra, thay vì xem phim bằng 3G thì nếu có thể, hãy tải bằng laptop và copy phim vào điện thoại để tiết kiệm 3G. Cuối cùng, bạn cũng nên “hạn chế” một chút khi dùng các ứng dụng như YouTube khi đang kết nối với mạng 3G. Thay vào đó, hãy bookmark phim vào và “thưởng thức” bằng Wi-Fi.

Tắt các ứng dụng chạy ẩn


Một số ứng dụng chúng ta không dùng nữa nhưng thực chất có thể chúng vẫn đang chạy ngầm trong máy. Hãy truy cập vào phần “ứng dụng” để tắt đi những mục không cần thiết, không chỉ tiết kiệm dung lượng 3G mà đây còn là cách để kéo dài tuổi thọ pin điện thoại nữa đó!

Cân nhắc chọn gói 3G phù hợp
Hiện nay nhờ sự canh tranh giữa các hãng dịch vụ điện thoại với nhau nên người tiêu dùng càng có cơ hội nhiều hơn để tiếp cận với các gói dữ liệu khá hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét